Background

Những nội quy mặc đồng phục tại công ty bạn cần biết

Những nội quy mặc đồng phục tại công ty bạn cần biết

Văn hóa doanh nghiệp đang dần trở thành tiêu chuẩn để xác định tầm vóc, quy mô và chất lượng của một công ty, tổ chức kinh tế. Để có thể được đánh giá, ghi nhận về đẳng cấp, tính chuyên nghiệp trong văn hóa doanh nghiệp thì giải pháp phổ biến nhất chính là: Đồng phục công sở của công ty. Với việc sử dụng những trang phục này để xây dựng hình ảnh và khai thác giá trị ý nghĩa thì bắt buộc phải có những quy định mặc đồng phục công sở chính xác, tinh tế nhất.

Đồng phục công ty là gì?

Đồng phục công ty là những bộ quần áo giống hệt nhau từ kiểu dáng, màu sắc cho đến chất liệu,… được các nhân viên trong cùng một công ty, doanh nghiệp thực hiện tại nơi làm việc. Ngoài ra, đồng phục công ty còn được thiết kế dựa theo tính chất công việc, môi trường làm việc,…của mỗi công ty đó, để tạo sự thoải mái cho người nhân viên trong quá trình làm việc.

Đồng thời, trên mỗi bộ đồng phục công ty còn được gắn hình ảnh đặc trưng, gắn logo, gắn biểu tượng, gắn thông điệp,… của công ty, doanh nghiệp để giúp người khác nhận ra công ty, doanh nghiệp mình, cũng như tăng độ phổ biến thương hiệu của họ.

Ý nghĩa của việc mặc đồng phục công ty

Mặc đồng phục công ty trước hết sẽ thể hiện được tinh thần làm việc, tinh thần trách nhiệm của người nhân viên đối với công việc và đối với công ty. Khi khoác lên mình bộ đồng phục công ty ấy sẽ khiến họ làm việc một cách nghiêm túc hơn và đạt được hiệu quả cao hơn.

Mặc đồng phục công ty còn giúp thể hiện được một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, giúp thể hiện được một phần nào đó môi trường làm việc cũng như tính chất công việc của công ty.

Mặc đồng phục công ty cũng có nghĩa là người nhân viên đã góp một phần vào việc quảng bá thương hiệu, tăng độ nhận biết về công ty cho khách hàng. Từ đó có thể làm tăng thiện cảm của khách hàng dành cho công ty.

nhung-noi-quy-mac-dong-phuc-tai-cong-ty-ban-can-biet1

Mặc đồng phục góp phần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Những quy định khi mặc đồng phục công ty

Đồng phục công ty có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi công ty, doanh nghiệp. Do vậy, những yêu cầu, quy định về đồng phục công ty cũng được các công ty thực hiện nghiêm túc, khắt khe hơn. Điều này được thể hiện cụ thể như sau:

Không mặc đồng phục công ty bẩn và có mùi

Trong nội quy mặc đồng phục công ty của bất kì công ty nào cũng có quy định này. Bởi mỗi công ty đều muốn xây dựng một môi trường làm việc thật sạch sẽ, thật chuyên nghiệp,…do vậy họ yêu cầu nhân viên của mình phải thật chỉn chu khi đến nơi làm việc đó. Ngoài ra, nếu nhân viên mặc đồ bẩn, đồ có mùi khi đến nơi làm việc còn có thể gây ảnh hưởng đến người khác, gây ra sự khó chịu và có thể làm giảm hiệu suất công việc.

Không mặc đồng phục công ty nhăn nhúm, nhàu nát

Đồng phục công ty là “bộ mặt” của công ty, do vậy trong các nội quy mặc đồng phục công ty đều nhấn mạnh đến vấn đề này. Bởi khi người nhân viên mặc những bộ đồ nhàu nát, nhăn nhúm sẽ làm cho họ trở nên lôi thôi, luộm thuộm,…làm cho hình ảnh của họ xấu đi trong mắt người khác. Từ đó có thể làm xấu đi hình ảnh của công ty, cũng như làm mất đi sự thiện cảm của khách hàng dành cho công ty.

Không mặc đồng phục công ty quá ngắn, hở hang

Các quy định về đồng phục công ty đều muốn hướng người nhân viên đến hình ảnh lịch sự, lịch lãm, thanh tao, nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất. Do vậy, khi họ mặc những bộ đồng phục công ty quá ngắn, hay hở hang,…thì sẽ tạo nên sự phản cảm, cũng như dành được ánh nhìn không mấy thiện cảm từ người khác. Từ đó có thể làm mất đi nét đẹp văn hóa của công ty. Bên cạnh đó, những bộ đồng phục công ty quá ngắn, hở hang còn khiến cho quá trình làm việc của họ gặp nhiều khó khăn, bất lợi hơn và nó sẽ ảnh hưởng đến công việc chung.

nhung-noi-quy-mac-dong-phuc-tai-cong-ty-ban-can-biet2

Mẫu đồng phục ngân hàng Eximbank.

Thực hiện đồng phục công ty vào những ngày quy định

Nội quy mặc đồng phục công ty của nhiều công ty sẽ không yêu cầu thực hiện đồng phục trong tất cả những ngày làm việc, mà chỉ bắt buộc thực hiện vào một số ngày nhất định. Do vậy, để thể hiện tính chuyên nghiệp, nguyên tắc của mình thì các nhân viên trong công ty cần phải nghiêm túc thực hiện nội quy mặc đồng phục công ty này.

Trên đây chỉ là một số quy định mặc đồng phục công ty thường gặp và phổ biến mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm hiểu biết về các quy định đồng phục công ty ấy và có thể thực hiện chúng một cách nghiêm túc nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn cần tìm kiếm một thương hiệu sản xuất đồng phục uy tín hãy đến với NỮ HOÀNG THỜI TRANG – với hơn 10 năm hình thành và phát triển hiện nay NỮ HOÀNG THỜI TRANG là một trong những doanh nghiệp đứng đầu tại Việt Nam về sản xuất các loại áo quần đồng phục và cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động. Chúng tôi không chỉ có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp mà còn có hệ thống nhà máy sản xuất lớn, chất lượng đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

>> Bạn có thể quan tâm: công ty may đồng phục văn phòng, may dong phuc bao ho lao dong, công ty may áo thun đồng phụcmay đồng phục công sở

Thông tin liên hệ
=============================================

CÔNG TY TNHH TM SX NỮ HOÀNG THỜI TRANG

•    Địa chỉ: G65 Đường D, Khu Dân Cư Tân Thới Hiệp, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
•    Hotline: (028) 35 977 097 – Fax: (028) 35 977 067.
•    Mobile: 0914133195.
•    Website: https://dongphucqueen.com/

Bài viết trước
Bài viết sau
Sản phẩm mới
Trousers
quần tây Nữ
Quần tây nữ