Background

CÁCH CHỌN ĐỒNG PHỤC ĐẸP NHẤT CHO NHÂN VIÊN

CÁCH CHỌN ĐỒNG PHỤC ĐẸP NHẤT CHO NHÂN VIÊN

Không chỉ có nhà hàng khách sạn hay trường học mà hiện nay hầu hết trong môi trường làm việc nào cũng áp dụng việc may đồng phục. Chọn đồng phục cho nhân viên của bạn có vẻ giống như một quyết định đơn giản, nhưng có một số điểm cần xem xét để đảm bảo rằng công ty may đồng phục của bạn sẽ cung cấp cho bạn các mẫu đồng phục đẹp nhất và phù hợp với môi trường làm việc của bạn nhất. Việc định hướng rõ ràng ngay từ đầu sẽ đem đến việc lựa chọn một trang phục hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Từ phong cách thời trang đến tính linh hoạt, quần áo phù hợp sẽ giúp nhân viên của bạn thoải mái và hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày của họ. Một vài cách để chọn đồng phục đẹp nhất cho chính doanh nghiệp của bạn:

1.Chọn loại đồng phục phù hợp với môi trường làm việc của bạn 

  • ĐỒNG PHỤC SƠ MI: Thường được sử dụng trong văn phòng:Đối với nam thì Áo sơ mi tay dài, quần tây, giày tây, caravat, bảng tên đeo trước ngực. Đối với nữ: Váy công sở, áo sơ mi, cùng một vài phụ kiện.
  • ĐỒNG PHỤC QUẢN LÝ –GIÁM SÁT: Áo vest thường được sử dụng cho các nhân viên cấp cao để tôn nên sự sang trọng và là cách dễ phân biệt với nhân viên. Cũng có thể sử dụng đồng phục sơ mi thêu logo công ty hay áo thun kết hợp vest.
  • ĐỒNG PHỤC ÁO THUN: Áo thun có nhiều kích cỡ và dễ phối cho cả nam lẫn nữ có thể kết hợp với quần tây hay quần jean. Tiện lợi, đơn giản, thoải mái.
  • CÁC LOẠI ĐỒNG PHỤC CHUYÊN MÔN KHÁC: Các công việc này đều có những quy định, đặc trưng riêng về đồng phục cụ thể khác nhau.

2.Chọn chất liệu may đồng phục:

Chất liệu may đồng phục cũng là một trong yếu tố làm nên bộ đồng phục hoàn hảo. Ngày nay có rất nhiều chất liệu vải khác nhau để mỗi doanh nghiệp lựa chọn nhu cầu, tài chính của mình đều có ưu và nhược điểm riêng. Và để khắc phục nhược điểm vải cotton và vải PE người ta đã pha trộn tỷ lệ khác nhau để giúp cotton trở nên mềm mại hơn, đàn hồi và giảm độ nhăn nhúm, chống xù lông. Và tỷ lệ khác nhau cũng tương ứng giá thành khác nhau để cho khách hàng thoải mái lựa chọn phù hợp nhu cầu của mình. 

Theo quan sát, thì vải có tỷ lệ 65%,70% hoặc 90% cotton còn lại là các thành phần nhân tạo khác cho độ bền cao và giảm đáng kể việc nhàu khi giặt. Nếu bạn cần giá rẻ hơn, bạn có thể chọn đồng phục 30% cotton hoặc 100% nylon.

Chất liệu vải cũng sẽ khiến tâm trạng và năng suất làm việc của nhân viên. Bạn thử hình dung nếu như một ngày làm việc mà mặc một bộ đồng phục không mấy thoải mái thì sẽ dẫn đến tâm trạng không tốt, hậu quả là năng suất làm việc sẽ kém xuống, đó là điều hiển nhiên. Do đó, cần lựa chọn chất liệu vải phù hợp với cả môi trường làm việc của bạn, ví dụ như đối với công việc nặng nhọc hay làm tại công trường thì không nên sử dụng chất liệu vải có tỷ lệ thành phần PE cao, vì tốc độ thấm hút mồ hôi chậm, chất vải rất thô cứng. Cách để phân biệt vải cotton và vải PE cũng đã được Đồng Phục Queen giải thích chi tiết ở các bài viết tương tự. 

3.Lựa chọn thiết kế đồng phục sao cho phù hợp nhất 

Đồng phục được sử dụng để quảng bá thương hiệu của công ty hoặc sản phẩm, do đó, khâu thiết kế đồng phục nên chú trọng đến màu sắc của thương hiệu. Sắc màu càng nổi bật thì càng dễ để khách hàng chú ý đến doanh nghiệp bạn hơn.

4.CÁC CHI TIẾT ĐI KÈM PHÙ HỢP

Cần phải có logo hay ký hiệu riêng cho doanh nghiệp của bạn, vì đây là 2 yếu tố rất quan trọng để nhận diện thương hiệu. 

Các chi tiết đi kèm khác như nút, hình in – hình thêu phải đảm bảo tính hài hòa, thẩm mỹ. Giúp chiếc đồng phục áo thun của bạn trông đẹp và chuyên nghiệp hơn. Cần tham khảo thêm các mẫu đồng phục tại cơ sở uy tín trước khi đặt may đồng phục.

5.Cần chú ý tiêu chuẩn an toàn khi thiết kế đồng phục

Tùy thuộc vào đặc thù ngành nghề của bạn, đồng phục của bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của Cơ quan An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp, cũng như các đặc điểm riêng về yêu cầu trang phục để đảm bảo sự an toàn cho nhân viên

6.Chú ý về phong cách thời trang và tính thực tiễn của đồng phục

Đồng phục tuy không thể chạy theo kịp các mode thời trang hiện nay vì thay đổi rất nhanh chóng. Tuy nhiên, chúng phải hiện đại và thanh lịch, chất liệu vải chất lượng tốt vì nó thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và để nhân viên không cần tốn một khoản chi phí lớn để thay đổi đồng phục.

Chọn đồng phục đẹp cho nhân viên cũng là một cách để quảng bá thương hiệu cho chính bạn, nhân viên chính là đại sứ thương hiệu miễn phí cho bạn. Để được tư vấn tham khảo những mẫu đồng phục chuyên nghiệp, đẹp bắt mắt,thì hãy nhanh tay liên hệ với Đồng Phục Queen chúng tôi để được tư vấn. Với những mẫu thiết kế đẹp phù hợp cho mọi nhu cầu chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Bài viết trước
Bài viết sau
Sản phẩm mới
Trousers
quần tây Nữ
Quần tây nữ