Background

Những lưu ý khi lựa chọn phụ kiện bảo hộ lao động

Những lưu ý khi lựa chọn phụ kiện bảo hộ lao động

Trong quá trình lao động tại các nhà máy, công xưởng, hay công trình xây dựng người lao động phải đối diện với nhiều chất độc hại nguy hiểm vì vậy việc trang bị quần áo bảo hộ, dụng cụ bảo hộ lao động là vô cùng cần thiết. Ngoài ra bộ đồng phục bảo hộ lao động còn có ích rất lớn cho doanh nghiệp trong việc nhận diện thương hiêu.

Những phụ kiện bảo hộ lao động thường dùng bao gồm: nón bảo hộ, kính mắt, khẩu trang than hoạt tính, găng tay, giày, dép chống điện, chống nhiệt. Vậy làm thế nào để chọn phụ kiện lao động phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu 4 lưu ý khi chọn phụ kiện bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn cho người lao động.

1. Phụ kiện bảo hộ lao động cần phù hợp với môi trường của người lao động

Tùy vào tình huống, trách nhiệm công việc cũng như sản phẩm sản xuất khác nhau mà phụ kiện lao động đi kèm đồng phục bảo hộ lao động cũng khác nhau, thậm chí có những ngành nghề cần đến phụ kiện bảo hộ lao động đặc thù, riêng biệt.

Công nhân xây dựng thường xuyên làm việc trong công trường cần trang bị giày bảo hộ lao động để dễ dàng di chuyển và nón bảo hộ lao động để phòng trường hợp có vật thể lạ rơi xuống.

nhung-luu-y-khi-lua-chon-phu-kien-bao-ho-lao-dong1

Phụ kiện bảo hộ lao động – những vật dụng không thể thiếu.

Công nhân sản xuất cơ khí thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ cao vì vậy cần có găng tay bảo hộ để chống dẫn nhiệt gây tổn thương da đồng thời cần đến kính mắt để bảo vệ thị lực trước các tia lửa hàn.

Công nhân vệ sinh và công nhân cầu đường cần có găng tay và ủng để bảo vệ cơ thể khỏi môi trường mà đặc biệt cần giày bảo hộ thoải mái vì họ cần di chuyển nhiều hơn các ngành nghề khác.

Những công nhân làm công việc liên quan đến điện ngoại trừ đồng phục bảo hộ lao động còn cần phải trang bị đầy đủ về găng tay, giày, nón để đảm bảo an toàn trong môi trường làm việc nguy hiểm này.

Công nhân làm việc trong môi trường nhiều khói bụi cần có khẩu trang để bảo vệ phổi và hô hấp của người lao động. Ngoài ra găng tay cũng là một phần không thể thiếu để hoàn thiện trang phục bảo hộ lao động. Công nhân làm việc trên cao cần có đai bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn.

2. Chất liệu phụ kiện bảo hộ lao động cần đảm bảo an toàn

Mối công việc tại các môi trường khác nhau sẽ phải đối mặt với những mối nguy hiểm tiềm tàng khác nhau vì vậy chất liệu bảo hộ lao động cũng khác nhau. Chất liệu của phụ kiện bảo hộ lao động phải đảm bảo an toàn cho người lao động trong suốt quá trình làm việc. Công nhân làm việc trong môi trường liên quan đến điện thì các phụ kiện bảo hộ lao động cần sử dụng chất liệu có chức năng chống dẫn điện và cách điện. Công nhân làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nhiệt thì chất liệu của phụ kiện cần phải cách nhiệt hoặc chống dẫn nhiệt như da, hoặc găng tay aluminized để đảm bảo an toàn. Công nhân làm việc trong môi trường tiếp xúc thường xuyên với hóa chất cần có găng tay làm từ các chất liệu như cao su, nhựa tổng hợp hoặc làm bằng vải tráng .

nhung-luu-y-khi-lua-chon-phu-kien-bao-ho-lao-dong2

Công nhân tuân thủ quy định ATLĐ khi mang đầy đủ dụng cụ bảo hộ khi làm việc.

3. Màu sắc phụ kiện bảo hộ lao động phù hợp với thương hiệu

Trước đây đồng phục bảo hộ lao động và phụ kiện bảo hộ lao động thường sử dụng các màu tối giản với mục đích đảm bảo an toàn là chính tuy nhiên hiện nay đẹp cũng đang dần trở thành một trong những yếu tố đang được quan tâm bởi lẽ đồng phục và phụ kiện lao động gắn liền với công nhân trong suốt 8 tiếng làm việc thậm chí đồng hành cùng họ trên đường về nhà. Chính vì thế màu sắc của phụ kiện bảo hộ đang dần thay đổi với nhiều lựa chọn về màu sắc hơn. Việc lựa chọn màu sắc trùng với màu đặc trưng của thương hiệu là một trong những hình thức để quảng cáo doanh nghiệp.

4. Phụ kiện bảo hộ lao động có giá thành phù hợp

Là một phần của đồng phục bảo hộ lao động, phụ kiện bảo hộ cũng cần có giá thành phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy một trong những lưu ý khi chọn phụ kiện đó là chọn địa chỉ cung cấp với giá thành phù hợp.

Với 4 lưu ý để chọn phụ kiện bảo hộ lao động trên, chắc hẳn đã cung cấp những lời khuyên hữu ích cho bạn. Nếu bạn còn đang tìm kiếm một nhà cung cấp đồng phục và phụ kiện bảo hộ lao động, hãy đến với NỮ HOÀNG THỜI TRANG. Tại NỮ HOÀNG THỜI TRANG chúng tôi không những cung cấp phụ kiện lao động đa dạng, nhiều mẫu mã, phù hợp với các yêu cầu mà còn có giá thành phải chăng và chất lượng tốt.

>> Bạn có thể quan tâm: công ty may đồng phục văn phòng, may dong phuc bao ho lao dong, công ty may áo thun đồng phụcmay đồng phục công sở

Thông tin liên hệ
=============================================

CÔNG TY TNHH TM SX NỮ HOÀNG THỜI TRANG

•    Địa chỉ: G65 Đường D, Khu Dân Cư Tân Thới Hiệp, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
•    Hotline: (028) 35 977 097 – Fax: (028) 35 977 067.
•    Mobile: 0914133195.
•    Website: https://dongphucqueen.com/

Bài viết trước
Bài viết sau
Sản phẩm mới
Trousers
quần tây Nữ
Quần tây nữ