Background

Mùa nắng nóng nên mặc quần áo bảo hộ lao động tối hay sáng màu?

Mùa nắng nóng nên mặc quần áo bảo hộ lao động tối hay sáng màu?

Khi lao động ngoài trời nắng nóng người công nhân rất dễ gặp các vấn đề về sức khỏe như sốc nhiệt, mất nước và mệt mỏi làm ảnh hưởng đến năng suất lao động. Chính vì vậy việc sử dụng bộ quần áo bảo hộ lao động cho công nhân là việc làm hết sức cần thiết đối với người chủ doanh nghiệp. Nhưng câu hỏi đặt ra là nên lựa chọn đồng phục sáng hay tối màu trong điều kiện thời tiết nắng nóng để thu được được hiệu quả cao nhất?

Quần áo bảo hộ tối màu có giúp giảm nắng nóng?

Dưới cái nắng gay gắt có thể lên đến 40 độ C của mùa hè thì việc chọn trang phục bảo hộ phù hợp khi lao động là rất quan trọng. Điều đó giúp người lao động thoải mái hơn và không bị ảnh hưởng bởi sức khỏe. Có khá nhiều người cho rằng những gam màu sáng mặc luôn mát hơn do chúng kém hấp thụ bức xạ nhiệt. Tuy vậy, cũng có không ít người cho rằng quần áo màu tối mới có khả năng chống nắng nóng hiệu quả hơn.

Dưới góc nhìn khoa học, liệu điều này có thật sự chính xác không?

mua-nang-nong-nen-mac-quan-ao-bao-ho-lao-dong-toi-hay-sang-mau1

Nên chọn đồng phục bảo hộ lao động sáng hay tối màu ngoài trời nắng?

Theo tờ báo uy tín Medical Daily, khi đi ngoài nắng nóng trong quần áo màu sáng nhạt, cũng có thể có tác dụng giữ mát cho cơ thể. Nhưng không có tác dụng bằng áo tối màu.

Áo sáng màu phản xạ ánh sáng mặt trời trở lại môi trường. Tuy nhiên, nó có thể không làm làm mát cơ thể nhiều. Vì nhiệt không chỉ tỏa ra từ mặt trời. Cơ thể chúng ta khi trải qua thời gian dài dưới cái nóng thiêu đốt của ánh nắng mặt trời, cũng tỏa ra lượng lớn nhiệt lượng. Quần áo sáng màu với đặc tính phản xạ nhiệt tốt, cũng sẽ phản xạ nhiệt trở lại lớp da của chúng ta. Nguyên nhân là vì các vật thể sáng màu hấp thụ ít bức xạ nhiệt hơn.

Trong khi đó, áo tối màu có thể hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, cho phép nó hấp thụ được nhiều nhiệt hơn từ mặt trời và cả nhiệt từ cơ thể chúng ta tỏa ra. Do đó, quần áo tối màu có thể là lựa chọn tốt nhất cho mùa hè.

Ngoài ra, quần áo bảo hộ tối màu cũng bảo vệ cơ thể chống lại phần lớn tia cực tím gây hại cho da. Điều quan trọng cần biết là quần áo màu càng đậm thì càng bảo vệ cơ thể được nhiều hơn, trong khi màu càng sáng thì càng ít bảo vệ cơ thể hơn.

Quần áo bảo hộ rộng rãi cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày hè

Đối với những công nhân, kỹ sư làm việc ngoài trời hay trong nhà máy hầm bí nên chọn những trang phục bảo hộ rộng rãi, thoáng mát, đem lại cảm giác thoải mái khi vận động. Chất liệu vải kaki hoặc pangrim có hàm lượng cotton cao cũng là những loại vải may quần áo bảo hộ mát nhất vào mùa hè. Loại vải kaki khá dày dặn nhưng lại thấm hút mồ hôi tốt, không gây hầm bí hay nóng nực cho người lao động. Hơn nữa, chúng có tác dụng chống tia UV cao, hạn chế bám bụi rất tốt.

mua-nang-nong-nen-mac-quan-ao-bao-ho-lao-dong-toi-hay-sang-mau2

Chất liệu vải kaki hoặc pangrim có hàm lượng cotton cao cũng là những loại vải may quần áo bảo hộ mát nhất vào mùa hè.

Nếu bạn đang băn khoăn cần tìm kiếm một thương hiệu sản xuất đồng phục uy tín hãy đến với NỮ HOÀNG THỜI TRANG – với hơn 10 năm hình thành và phát triển hiện nay NỮ HOÀNG THỜI TRANG là một trong những doanh nghiệp đứng đầu tại Việt Nam về sản xuất các loại áo quần đồng phục và cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động. Chúng tôi không chỉ có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp mà còn có hệ thống nhà máy sản xuất lớn, chất lượng đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

>> Bạn có thể quan tâm: công ty may đồng phục văn phòng, may dong phuc bao ho lao dong, công ty may áo thun đồng phụcmay đồng phục công sở

Thông tin liên hệ
=============================================

CÔNG TY TNHH TM SX NỮ HOÀNG THỜI TRANG

•    Địa chỉ: G65 Đường D, Khu Dân Cư Tân Thới Hiệp, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
•    Hotline: (028) 35 977 097 – Fax: (028) 35 977 067.
•    Mobile: 0914133195.
•    Website: https://dongphucqueen.com/

Bài viết trước
Bài viết sau
Sản phẩm mới
Trousers
quần tây Nữ
Quần tây nữ