Background

Mẹo giặt quần áo bảo hộ cực sạch mà không mất nhiều sức

Mẹo giặt quần áo bảo hộ cực sạch mà không mất nhiều sức

Trong quá trình lao động chúng ta không thể tránh khỏi việc làm bẩn bộ đồng phục bảo hộ. Đó có thể là vết dầu mỡ hoặc những vết bẩn do đồ ăn thức uống dính vào. Để làm sạch những vết bẩn đó chúng ta phải mất rất nhiều thời gian công sức giặt giũ và cũng có thể không hết được. Sau đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp người lao động giặt sạch quần áo bảo hộ mà không tốn sức.

Cách giặt quần áo bảo hộ lao động nhanh chóng mà sạch sẽ

Đầu tiên hãy ngâm quần áo bảo hộ trong nước xà phòng pha loãng trong khoảng 15 phút – đây là khoảng thời gian vừa đủ để để chất bẩn bám trên sợi quần áo ngấm được nước. Sau đó vò nhẹ nhàng quần áo và xả lại với nước xả vải. Điều đó sẽ giúp quần áo thơm tho và mềm mại hơn.

Ngâm quần áo bảo hộ vào nước trước khi giặt.

Bật mí thêm một mẹo nhỏ rất hay đánh bay những vết dầu máy dai dẳng trên quần áo. Bạn chỉ cần ngâm quần áo với nước nóng pha dầu rửa bát hoặc bột baking soda và chanh trong khoảng 10 phút. Sau đó lấy bàn chải chà nhẹ nhàng lên những vùng bám dầu, vết bẩn sẽ đi rất nhanh chóng. Tuy nhiên, việc ngâm trong nước ấm có thể làm quần áo nhanh bạc màu nên chỉ áp dụng cho những chất liệu dày dặn như kaki, jean…

Lưu ý : Thời gian ngâm quá ngắn, chất bám bẩn vẫn dính chặt vào sợi quần áo nên rất khó giặt. Tuy nhiên, ngâm quá lâu khiến sợi vải dễ mục, giảm độ bền mà còn tạo ra mùi hôi khó chịu.

Mẹo hay đánh bay vết bẩn ở cổ áo

Phần cổ áo công nhân mặc lâu tiếp xúc khói bụi công trình cổ sẽ bám bẩn, có khi ố lại, rất khó giặt sạch. Hãy sử dụng hỗn hợp gồm muối hạt, chanh hoặc dấm chà lên cổ áo, vò nhẹ, sau đó dùng xà phòng giặt mới sạch được.

Đối với ngành nghề lao động nặng, khi chọn đồng phục bảo hộ lao động nên chọn những thiết kế có phối màu vải đậm ở những chi tiết cổ áo, cổ tay áo để tránh lộ vết bẩn. Nên chọn những loại vải kaki liên doanh hoặc pangrim cao cấp hạn chế bám bụi, không phai màu, nhanh khô nên cũng rất dễ giặt sạch.

Lưu ý khi tự giặt quần áo bảo hộ lao động tại nhà

Không nên giặt chung quần áo công nhân với những bộ đồ mặc nhà. Bởi đồ bảo hộ sử dụng trong quá trình làm việc của người lao động vẫn có nguy cơ bị nhiễm độc từ các hóa chất độc hại. Khi giặt chung quần áo bảo hộ với quần áo của gia đình sẽ khiến hóa chất tồn dư dính sang những đồ mặc thông thường ở nhà. Hơn nữa, quần áo bảo hộ khá nhiều chi tiết túi, nếu giặt chung cùng các loại quần áo mỏng dễ gây sườn vải, rách hoặc phai màu lên chúng.

Việc giặt quần áo bảo hộ đúng cách cũng giúp giữ trang phục bền hơn để đảm bảo an toàn hơn cho sản xuất và tiết kiệm phần chi phí thay mới. Rất hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm những mẹo hay làm sạch trang phục mà không mất nhiều công sức.

Nếu bạn đang băn khoăn cần tìm kiếm một thương hiệu sản xuất đồng phục uy tín hãy đến với NỮ HOÀNG THỜI TRANG – với hơn 10 năm hình thành và phát triển hiện nay NỮ HOÀNG THỜI TRANG là một trong những doanh nghiệp đứng đầu tại Việt Nam về sản xuất các loại áo quần đồng phục và cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động. Chúng tôi không chỉ có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp mà còn có hệ thống nhà máy sản xuất lớn, chất lượng đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

>> Bạn có thể quan tâm: công ty may đồng phục văn phòng, may dong phuc bao ho lao dong, công ty may áo thun đồng phụcmay đồng phục công sở

Thông tin liên hệ
=============================================

CÔNG TY TNHH TM SX NỮ HOÀNG THỜI TRANG

•    Địa chỉ: G65 Đường D, Khu Dân Cư Tân Thới Hiệp, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
•    Hotline: (028) 35 977 097 – Fax: (028) 35 977 067.
•    Mobile: 0914133195.
•    Website: https://dongphucqueen.com/

Bài viết trước
Bài viết sau
Sản phẩm mới
Trousers
quần tây Nữ
Quần tây nữ