Background

Cách chọn vải may áo thun đồng phục đẹp chuẩn không cần chỉnh

Cách chọn vải may áo thun đồng phục đẹp chuẩn không cần chỉnh

Hiện nay trên thị trường cung cấp vải ở Việt Nam có rất nhiều chất liệu vải thun và mỗi chất liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy mà không có một loại vải thun nào là hoàn toàn tốt hay nổi bật hơn loại vải thun khác. Do đó để có thể lựa chọn được loại vải phù hợp cho doanh nghiệp, công ty bạn thì bạn phải am hiểu nhất định về vải thun. Thế nên bạn cần xác định rõ mục đích chiếc áo bạn dùng là gì? Điểm nào cần ưu tiên? Yếu tố nào là quan trọng: độ bền, mặc mát, độ thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn, giá thành hay sự thoải mái, tự tin khi mặc chiếc áo thun đồng phục đó. Nắm được kiến thức phân biệt các loại vải thun và nắm rõ được ưu nhược điểm của từng loại vải giúp bạn tiết kiệm được chi phí, tránh được những tình huống xấu, không như mong muốn, tiền mất tật mang.

Thun trơn

Hiện nay, các chiếc áo thun trơn có thể được may bằng chất liệu cotton, CVC, TC hoặc PE. Mỗi chất liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng. Đối với vải chất liệu cotton thì sự nhẹ nhàng, mềm mại và thoáng mát chính là những ưu điểm nổi trội nhất. Do được làm hoàn toàn từ sợi bông nên khả năng thấm hút của loại vải này cũng rất tốt. Nhưng giá thành của nó khá cao nên không phải công ty nào cũng đủ ngân sách để lựa chọn loại chất liệu này làm áo thun đồng phục.

cach-chon-vai-may-ao-thun-dong-phuc-dep-chuan-khong-can-chinh1

Hiện nay, các chiếc áo thun trơn có thể được may bằng chất liệu cotton, CVC, TC hoặc PE.

Chất liệu CVC thì có thành phần chứa 35% là PE và 65% cotton và sở hữu khá nhiều đặc tính của vải sợi bông như mềm, nhẹ, thấm hút tốt. Tuy so với vải 100% cotton, áo thun may bằng chất liệu CVC rẻ hơn nhưng vẫn nằm trong khung giá cao nên cũng không quá phổ biến.

Chất liệu TC chứa 35% cotton và 65% PE và có mức giá trung bình. Vải khá mềm mại nhưng vẫn đủ cứng cáp, giúp tạo dáng áo đứng nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái cần thiết cho người mặc.

Chất liệu PE thì được làm từ 100% sợi PE. Đây là loại chất liệu có giá thành rẻ nhất. Khả năng co giãn của áo tốt, ít bị nhàu nhưng lại ít thấm hút mồ hôi, có thể khiến người mặc cảm thấy nóng khi vận động nhiều.

Thun cá mập

Thun cá mập là loại chất liệu thường được các xưởng may áo thun giá rẻ sử dụng để các sản phẩm cao cấp. Bề mặt vải nhám sần và có mắt lưới to hơn so với thun trơn và có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Vải được dệt kim, ít xù lông, thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí, nóng cho người mặc. Vải thun cá mập có 2 loại là 2 chiều và 4 chiều. Loại vải này thường được sử dụng để may áo thun cổ trụ.

cach-chon-vai-may-ao-thun-dong-phuc-dep-chuan-khong-can-chinh2

Thun cá mập là loại chất liệu thường được các xưởng may áo thun giá rẻ sử dụng để các sản phẩm cao cấp.

Thun cá sấu

Vải thun cá sấu có mắt lưới to hơn thun trơn nhưng lại nhỏ hơn so với thun cá mập. Nếu mới nhìn qua, vải thun cá sấu cũng không có gì khác biệt lắm so với thun cá mập. Do mắt vải to nên loại vải này khi mặc lên rất thoáng mát, mềm mịn và hút ẩm tốt. Cũng như thun cá mập, vải thun cá sấu thường dùng cho việc may áo thun cổ trụ và cổ bẻ.

Thun lạnh

Thun lạnh là loại vải làm từ 100% sợi PE, bề mặt bóng láng, trơn nhẵn, không có lông vải và giá thành tương đối thấp. Chất liệu vải này thường được sử dụng trong công nghệ in chuyển nhiệt, giúp hình in rõ nét. Áo đồng phục được may bằng vải thun lạnh thường ít bị nhàu nát khi giặt và có độ bền màu rất cao. Nhược điểm lớn nhất của loại vải này là khó thấm hút mồ hôi nên không thích hợp để dùng trong các hoạt động thể thao tiêu tốn nhiều năng lượng.

Việc lựa chọn chất liệu vải để may áo thun đồng phục sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thực tế và nguồn ngân sách của từng doanh nghiệp.

Nếu bạn đang băn khoăn cần tìm kiếm một thương hiệu sản xuất đồng phục uy tín hãy đến với NỮ HOÀNG THỜI TRANG – với hơn 10 năm hình thành và phát triển hiện nay NỮ HOÀNG THỜI TRANG là một trong những doanh nghiệp đứng đầu tại Việt Nam về sản xuất các loại áo quần đồng phục và cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động. Chúng tôi không chỉ có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp mà còn có hệ thống nhà máy sản xuất lớn, chất lượng đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

>> Bạn có thể quan tâm: công ty may đồng phục văn phòng, may dong phuc bao ho lao dong, công ty may áo thun đồng phụcmay đồng phục công sở

Thông tin liên hệ
=============================================

CÔNG TY TNHH TM SX NỮ HOÀNG THỜI TRANG

•    Địa chỉ: G65 Đường D, Khu Dân Cư Tân Thới Hiệp, P. Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
•    Hotline: (028) 35 977 097 – Fax: (028) 35 977 067.
•    Mobile: 0914133195.
•    Website: https://dongphucqueen.com/

Bài viết trước
Bài viết sau
Sản phẩm mới
Trousers
quần tây Nữ
Quần tây nữ